Đây là khóa học với sự hợp tác giữa Trường Cao đẳng Truyền hình và Trung tâm truyền thông, truyền hình chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu.
Dự lễ khai giảng khóa học có: Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Truyền hình chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu; Nhà báo Nguyễn Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài THVN; TS. Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình.
Trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp lần thứ Tư phát triển mạnh mẽ, sự cạnh tranh giữa các quốc gia nói chung, các doanh nghiệp nói riêng diễn ra găy gắt, quyết liệt. Thị trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ và công nghệ truyền thông thì không ngừng thay đổi, có những ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không chỉ cần xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, mà còn phải biết cách quản lý thông tin và truyền thông hiệu quả để đạt được sự thành công bền vững và ngày càng phát triển, khẳng định được sự khác biệt trong thị trường.
TS. Nguyễn Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng trường CĐTH phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa học
Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, TS. Nguyễn Minh Hải, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Truyền hình cho biết: Trường Cao đẳng Truyền hình là đơn vị đào tạo trực thuộc Đài THVN, có bề dày trong công tác đào tạo về truyền thông, truyền hình, cung cấp cho xã hội số lượng lớn lực lượng lao động có chất lượng cao, đáp ứng các công việc của ngành báo chí, truyền thông. Nhiều năm trở lại đây, trường đã gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để phối hợp sản xuất các sản phẩm truyền thông, tư vấn đào tạo, tư vấn chiến lược truyền thông. Trước những khó khăn và nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc làm chủ hoạt động truyền thông, sử dụng truyền thông vào việc xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu, mở rộng khách hàng mục tiêu, tạo uy tín và thu hút sự chú ý của xã hội, Trường Cao đẳng Truyền hình đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông, truyền hình chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu mở các khoá đào tạo để góp phần giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thích ứng với xu thế truyền thông mới, tận dụng truyền thông để phát triển.
Với mục đích chia sẻ, lan toả những giá trị tích cực cho cộng đồng vì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Khóa học Nghiệp vụ quản lý báo chí, truyền thông, truyền hình và phát triển thương hiệu được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của các lãnh đạo doanh nghiệp, chia sẻ các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc quản lý báo chí và truyền thông truyền hình, cũng như phát triển và bảo vệ thương hiệu. Đây sẽ là cơ hội để lãnh đạo các doanh nghiệp tìm hiểu các xu hướng truyền thông mới, các chiến lược truyền thông hiệu quả và các phương pháp tối ưu trong quản lý và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân. Đồng thời, khoá học được tiếp cận những kiến thức về phát triển nội lực và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp mạnh. Đặc biệt, khoá học sẽ cung cấp những kiến thức và kỹ năng về xử lý khủng hoảng truyền thông, cách đối diện với khủng hoảng, cách tiếp cận và trả lời báo chí, cách thức giải quyết các vấn đề để giảm tải những rủi ro, thiệt hại mà vẫn giữ được hình ảnh thương hiệu.
Nhà báo, Thạc sĩ NguyễnThu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm SX và PT nội dung số VTV
Khóa học diễn ra trong 2 ngày với những giảng viên là những chuyên gia hàng đầu về truyền thông, báo chí, thương hiệu, chia sẻ đó là: Nhà báo, Thạc sĩ NguyễnThu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm SX và PT nội dung số VTV với chuyên đề: Tầm quan trọng của Báo chí, truyền thông đối với sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế; định hướng cách làm truyền thông kịp thời, hiệu quả.
TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ kinh nghiệm về Cách thức phát triển nội lực và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp mạnh.
Nhà báo, Thạc sỹ Nguyễn Mai Hiên với chủ đề Sở hữu trí tuệ và phát triển nhân hiệu, thương hiệu.
Nhà báo Trần Ngọc Hà, Phó TBT Báo Pháp luật Việt Nam chia sẻ về Cách phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông.
Khoá học này không chỉ đơn giản là khoá đào tạo chia sẻ kiến thức, kỹ năng mà còn là khởi đầu của một hành trình quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và phát triển chiến lược thương hiệu trong thời đại số.
Một số hình ảnh khóa học diễn ra trong ngày 10,11/8/2024 tại VTV:
Ảnh: Tiến Anh, Hoàng Khánh (Lớp CQP19)